Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 193
Giáo dục truyền thống cách mạng được Đảng, NHà nước ta xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Sinh thời, Bác Hồ đã nhắc nhỡ mọi người dân: "Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Đối với thế hệ trẻ, việc này càng có ý nghĩa quan trọng bởi đây là lực lượng năng động, sáng tạo, tương lai của đất nước....
22 p hcmute 08/05/2019 678 2
Đây là những công trình nghiên cứu tiêu biểu và tâm huyết của các giảng viên lý luận chính trị trong các trường đại học cao đẳng, hoặc các bộ hoạt động thực tiễn qua nhiều năm trải nghiệm trong lĩnh vực công tác của mình, đã sáng tạo nên những nghiên cứu mới, phong phú về chủ đề, sâu sắc về nội dung, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn...
14 p hcmute 23/08/2018 806 2
Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam, giai đoạn 2006-2020, đã đưa ra giải pháp cho vấn đề đổi mới phương pháp dạy học: ”Đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm: dạy cách học, phát huy tính chủ động của người học và tận dụng công nghệ truyền thông mới” [2, 41]. Và quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm đang được...
6 p hcmute 15/06/2017 356 1
Bài báo này giải quyết vấn đề làm thế nào tạo sự hứng thú học tập, yêu thích môn học Công Nghệ 11 và ứng dụng vào cuộc sống thực tiễn bằng phương pháp dạy học tình huống tại các trường THPT thuộc huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Từ đó giúp học sinh có kiến thức nền tảng cơ bản về kỹ thuật công nghiệp, những ứng dụng của nó liên quan...
6 p hcmute 15/06/2017 477 4
Bài báo này giải quyết vấn đề về phương án thực hiện bài dạy tích cực thông qua các hình thức tổ chức hoạt động dạy và học cũng như việc vận dụng các kỹ thuật dạy học trong quá trình giảng dạy môn dung sai – đo lường kỹ thuật. Để thực hiện đề tài nghiên cứu, tác giả tiến hành nghiên cứu cơ sở lý luậnbao gồm một số khái niệm...
7 p hcmute 15/06/2017 533 4
TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA MÔN CÔNG NGHỆ 11 TẠI TRƯỜNG THPT BẾN CÁT
Bài báo này trình bày quy trình vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học theo hướng tích cực hóa vào tổ chức dạy học môn Công nghệ 11 tại trường THPT Bến Cát. Thông qua các kỹ thuật dạy học tích cực này thì tính tích cực, chủ động, tự giác học ập và hợp tác của học sinh được nâng cao, và chất lượng học tập của học sinh được cải...
7 p hcmute 15/06/2017 468 2
Sự phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa đặt ra những yêu cầu mới đối với nguồn nhân lực. “Kỹ năng thế kỷ 21- 21 st century skills” không những được đề cập rất nhiều trong các chiến lược phát triển nguồn nhân lực của nền kinh tế mà còn cụ thể hóa trong xu hướng giáo dục đào tạo hiện nay trên thế giới. “Kỹ năng...
5 p hcmute 15/06/2017 358 2
Bài báo giới thiệu các kết quả nghiên cứu về các hình thức trắc nghiệm đế áp dụng vào môn học Công nghệ kim loại tại trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sao cho bộ câu hỏi trắc nghiệm sau khi xây dựng xong đạt chất lượng tốt, việc quản lý và sử dụng bộ câu hỏi trắc nghiệm đánh giá một cách khách quan và chính xác trình độ người...
5 p hcmute 15/06/2017 647 4
Bài giảng điện tử giúp cho quá trình tự học trở nên dễ dàng hơn, người học có thể học mọi lúc mọi nơi và như thế tinh thần ý thức tự giác học tập sẽ được hình thành. Đề tài " Biên soạn giáo trình điện tử mon dung sai lắp ghép & đo lường theo hướng ứng dụng công nghệ dạy học tại trường Trung cấp nghề Bình Dương " nhằm khai thác...
16 p hcmute 15/06/2017 468 1
Bài viết đề cập tới cách thức tổ chức dạy học theo quan điểm Sư phạm tương tác môn Vẽ kỹ thuật tại trường Cao đẳng Nghề Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả thực nghiệm sư phạm với 2 nội dung là hình chiếu vuông góc, hình cắt và mặt cắt bước đầu cho thấy, học sinh đã hình thành và phát triển được các năng lực như: Giải quyết vấn đề, tự...
10 p hcmute 15/06/2017 440 2
TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN MÔN HƢỚNG NGHIỆP 11 TẠI TRƢỜNG THPT LÊ LỢI – BÌNH DƢƠNG
Bài báo này tác giả đã trình bày cách tổ chức dạy học theo dự án môn Hướng nghiệp 11 tại trường THPT Lê Lợi – Bình Dương. Quy trình thể hiện các bước cụ thể nên giáo viên có thể vận dụng và tổ chức vào môn học của mình ở bậc phổ thông dựa trên một dự án một cách dễ dàng. Trong bài báo này, tác giả đã vận dụng quy trình tổ chức...
7 p hcmute 15/06/2017 298 1
Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo chương trình trung học cơ sở môn Công Nghệ ban hành kèm theo quyết định số 03/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 24 tháng 01 năm 2002.Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo hướng bám sát mục tiêu đào tạo, đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực của học sinh, qua đó hình thành và phát triển phương pháp tự học, nâng...
8 p hcmute 15/06/2017 626 3