TÌNH HÌNH VẬN DỤNG DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHO MÔN CÔNG NGHỆ 9 TẠI TRƢỜNG THCS PHÚ CƢỜNG – TỈNH BÌNH DƢƠNG

Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo chương trình trung học cơ sở
môn Công Nghệ ban hành kèm theo quyết định số 03/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 24
tháng 01 năm 2002.Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo hướng bám sát
mục tiêu đào tạo, đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực của học sinh, qua đó hình thành và phát triển phương pháp tự học, nâng cao năng lực tư duy. Cấu trúc sách giáo khoa Công nghệ 9 đều thống nhất chia ra thành các bài, đa số các bài được viết với thời lượng 2-3 tiết để đảm bảo thời gian để học sinh có thể hoàn thành các bài thực hành, một số bài lý thuyết với thời lượng 1 tiết. Kiến thức được trình bày theo nguyên tắc thống nhất theo sự phát triển liên tục, nhất quán, hợp lí. Tuy nhiên trong thực tiễn giảng dạy ở bộ môn Công nghệ thì giáo viên chưa chú ý đến việc rèn luyện khả năng giải quyết các nhiệm vụ tổng hợp cũng như phát huy tính sáng tạo và ít có điều kiện chú ý đến những nội dung cập nhật, ít thể hiện sự tương tác giữa các thành tố của hệ thống dạy học ( hỏi- đáp kiểu tìm tòi, phát hiện, thảo luận, nhận xét……)Từ những lý do nêu trên dẫn đến một yêu cầu cấp thiết là cần đổi mới PPDH,HTDH và vận dụng chúng sao cho phù hợp với đặc trưng bộ môn mà dạy học theo dự án là một trong những phương pháp,hình thức dạy học đáp ứng được yêu cầu đặc trưng bộ môn

Từ khóa: giao tiếp

8 p ovanketv4 15/06/2017 637 3