• Hướng dẫn sử dụng google meet cho dạy học online, hội họp trực tuyến

    Hướng dẫn sử dụng google meet cho dạy học online, hội họp trực tuyến

    Đây là chia sẽ hữu ích của TS Nguyễn Tiến Dũng và KS Nguyễn Hà nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc dạy và học online trong thời Covid 19.

     22 p hcmute 25/03/2020 561 2

  • Phần 6: Tổ chức cuộc họp

    Phần 6: Tổ chức cuộc họp

    Hội họp có vai trò quan trọng trong quản lý. Tổ chức hội họp đúng cách sẽ tiết kiệm thời gian, tạo động lực, tăng hiệu suất và giải quyết được các vấn đề. Văn bản chỉ chuyên chở 7% ý nghiã và cảm xúc thật. Trao đổi qua điện thoại chỉ có 38% ý nghiã và cảm xúc thật có thể chuyển tải. 55% phần còn lại thì bằng biểu cảm trên nét...

     36 p hcmute 08/10/2012 636 14

  • Phần 5: Làm việc nhóm

    Phần 5: Làm việc nhóm

    Bất luận làm nghề nghiệp nào, chúng ta cũng sẽ phải đóng góp cho một team nào đó. Team hiện diện khắp nơi trong môi trường làm việc hiện đại.  Nhiều cấp quản lý kết hợp những cá nhân từ một hay nhiều đơn vị khác nhau trong cùng một tổ chức để làm thành những team có hiệu năng cao. “Một team là một nhóm người có kỹ năng bổ túc cho nhau mà...

     33 p hcmute 08/10/2012 564 22

  • Phần 4: Viết báo cáo

    Phần 4: Viết báo cáo

    Hình thức một báo cáo Mạch lạc là sự liên kết chặt chẻ các chương Tên mỗi chương mục phải phản ánh nội dung Văn phong đơn giản (câu ngắn!) nhưng phải có ý nghĩa, Dùng từ chính xác (tuyệt đối lỗi chính tả, lỗi đánh máy; đặc biệt là các thuật ngữ dịch sai). Nhóm các thông tin tương tự nhau lại thành các cụm Tổ chức các cụm thông tin theo...

     18 p hcmute 08/10/2012 550 15

  • Bài 3: Thuyết trình

    Bài 3: Thuyết trình

    Một số câu hỏi Bước chuẩn bị Đặc điểm của một bài thuyết trình Trình bày bằng phương tiện trực quan Thuyết trình bằng overhead projector Một số điểm cần lưu ý khi thuyết trình

     36 p hcmute 08/10/2012 749 17

  • Phần 2: Tổ chức công việc

    Phần 2: Tổ chức công việc

    Xác định các phần công việc (tasks) Xác định mối liên hệ giữa các tasks Thực thi song song Thực thi tuần tự Xác định thời gian thực thi mỗi phần công việc Khả năng/tài nguyên cần để thực thi công việc Xác định các milestones Các thời điểm trong quá trình tiến hành công việc Thời điểm hoàn tất các “sản phẩm” trung gian VD: report, specifications,...

     9 p hcmute 08/10/2012 572 12

  • Phần 1: Ghi chép

    Phần 1: Ghi chép

    1. Mở đầu: Ghi chép (taking notes): bước đầu tiên của tiếp nhận thông tin tiền đề cho hoạt động giao tiếp. Hai phương thức: từ bài giảng, phát biểu từ các tài liệu, bài viết, sách tham khảo Đặc tính ghi chép: một công việc tích cực, tương tác mang tính trí tuệ có tính quyết định = Không nên chép lại bản ghi của người khác !!!

     21 p hcmute 08/10/2012 577 11

  • A Guide to Technical Presentations

    A Guide to Technical Presentations

    A Guide to Technical Presentations Electrical and Computer Engineering Department CLEAR Engineering Oral Consultant Damon Hall Adapted from: Anne Robertson, University of Utah Technical Presentations DH 2005 .The Three Most Important Elements of a

     38 p hcmute 08/10/2012 669 3

  • Phần 1: Ghi chép

    Phần 1: Ghi chép

    Ghi chép là một bước tích cực của việc tiếp nhận thông tin. Hai phương thức: Ghi chép từ bài nói của một diễn giả Ghi chép từ các tài liệu, bài viết, sách tham khảo Ghi chép là một công việc mang tính trí tuệ, ghi nhận những kiến thức từ chất liệu ban đầu (thông qua nói, viết, ý tưởng)

     20 p hcmute 08/10/2012 492 2

  • Kỹ sư và Công Tác Kỹ Sư

    Kỹ sư và Công Tác Kỹ Sư

    a. Định nghĩa KỸ SƯ : ingenium (La tinh) – Engineer (Anh) – Genie (Pháp) Người đứng đầu về kỹ thuật (Hệ ứng dụng) KỸ SƯ (≥ 5 năm) = Tiến sĩ (Doctor) Là người vận dụng các nguyên lý khoa học kỹ thuật vào sản xuất bằng cách chế tạo máy móc, xây dựng quy trình sản xuất. Các hệ khác: - Cử nhân (Bachelor 3-4 năm) = Thạc sĩ (Master) = Tiến sĩ...

     10 p hcmute 08/10/2012 810 14

  • Kỹ năng giao tiếp

    Kỹ năng giao tiếp

    Con người có liên hệ với người khác bằng nhiều cách khác nhau và không nhất thiết phải luôn trực tiếp. Thông thường, bạn có thể biết điều người kia đang cố nói thông qua ngôn ngữ cơ thể. Vậy nên nếu bạn đang mắc lỗi với ai đó mà khi có cơ hội nói chuyện, bạn thấy họ đan chéo tay hay chân thì đó có thể là thời điểm tốt để bạn xin lỗi.

     11 p hcmute 08/10/2012 699 15

  • Kỹ năng thuyết trình - Giao tiếp phi ngôn từ

    Kỹ năng thuyết trình - Giao tiếp phi ngôn từ

    Tạo ra một bài thuyết trình là một nghệ thuật. Thậm chí hầu hết những người thành đạt đều phải trải qua sự sợ hãi trong quá trình thuyết trình. Họ không biết cách thực hiện một buổi thuyết trình một cách chuyên nghiệp như thế nào cả. Để tránh được sự sợ hãi này, họ cần phải có các kỹ năng thuyết trình. Bạn có thể có được các kỹ...

     62 p hcmute 25/07/2012 777 31

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=hcmute