• NGHIÊN CỨU ĐỘNG LỰC HỌC PHANH Ô TÔ TỪ ĐÓ PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHANH VÀ ỔN ĐỊNH KHI PHANH CỦA Ô TÔ DU LỊCH

    NGHIÊN CỨU ĐỘNG LỰC HỌC PHANH Ô TÔ TỪ ĐÓ PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHANH VÀ ỔN ĐỊNH KHI PHANH CỦA Ô TÔ DU LỊCH

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA ĐÀO TẠO CHẤT LƯỢNG CAO LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP Chuyên ngành: Công nghệ Kỹ thuật ô tô NGHIÊN CỨU ĐỘNG LỰC HỌC PHANH Ô TÔ TỪ ĐÓ PHÂN TÍCH CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHANH VÀ ỔN ĐỊNH KHI PHANH CỦA Ô TÔ DU LỊCH SVTH: NGUYỄN HUỲNH THÁI MSSV: 17145357 SVTH: HUỲNH VŨ GIA HUY MSSV: 17145143 GVHD:...

     72 p hcmute 08/09/2022 261 25

  • Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo mô hình Quadcopter 4 cánh

    Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo mô hình Quadcopter 4 cánh

    Quadcopter với bốn động cơ không chổi than được điều khiển thực hiện 8 trạng thái bay. Nó có cấu trúc cơ học đơn giản, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, cất cánh thẳng đứng và hạ cánh trong một không gian nhỏ, chẳng hạn như bay và giữ trạng thái thăng bằng. Quadcoptercó thể phục vụ việc cứu hộ, giám sát trên không, giám sát môi trường, v.v...

     9 p hcmute 02/11/2020 436 3

  • Nghiên cứu tính an toàn con người ngồi trong xe khách 29/34 chỗ sản xuất tại việt nam khi xảy ra va chạm trực diện

    Nghiên cứu tính an toàn con người ngồi trong xe khách 29/34 chỗ sản xuất tại việt nam khi xảy ra va chạm trực diện

    Ứng dụng phần mềm HYPERMESH và MADYMO để xây dựng mô hình xe khách, mô phỏng các tổn thương cho hành khách ngồi trên xe khi xảy ra va chạm trực diện. Căn cứ vào kết quả mô phỏng và tiêu chuẩn ECE 94, ECE R66 để đánh giá tổn thương đến người lái và hành khách ngồi trong xe mà nguyên nhân là xe chưa được trang bị hệ thống an toàn, hệ thống khung xe...

     6 p hcmute 02/11/2020 499 9

  • Nghiên ứu tích hợp công nghệ HYBRID cho xe HONDA LEAD 110CC có phanh tái sinh

    Nghiên ứu tích hợp công nghệ HYBRID cho xe HONDA LEAD 110CC có phanh tái sinh

    Nghiên cứu này thực hiện trên xe Honda Lead 110cc đã được cải tạo thành xe hybrid xăng điện với hai nguồn công xuất gồm động cơ xăng 110cc nguyên bản với bộ truyền vô cấp dẫn động bánh sau và động cơ BLDC 48V-1000W dẫn động trực tiếp bánh trước được cung caaos điện bởi bộ nguồn Lithium-ion 48V-33Ah

     7 p hcmute 02/11/2020 674 11

  • Nghiên cứu, thiết kế cải tiến đặc tính nhiệt học của tấm pin mặt trời

    Nghiên cứu, thiết kế cải tiến đặc tính nhiệt học của tấm pin mặt trời

    Đặc tính nhiệt – điện của tấm pin mặt trời (PV solar cells) thương phẩm nói chung có mối quan hệ tỷ lệ nghịch giữa nhiệt độ làm việc của tấm pin và hiệu suất sinh điện. Do đó để tối đa hóa quá trình sinh điện cần phải có cơ chế hỗ trợ sao chonhiệt độ làm việc của tấm được giữ ở vùng giá trị càng thấp càng tốt. Tấm pin thường...

     22 p hcmute 24/09/2020 454 1

  • Nghiên cứu các đặc tính truyền nhiệt của thiết bị ngưng tụ - bay hơi trong máy lạnh ghép tầng R32 – CO2

    Nghiên cứu các đặc tính truyền nhiệt của thiết bị ngưng tụ - bay hơi trong máy lạnh ghép tầng R32 – CO2

    Đề tài đã tổng quan các nghiên cứu liên quan từ đó đưa ra hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực máy lạnh ghép tầng, cụ thể: “Nghiên cứu các đặc tính truyền nhiệt của thiết bị Ngưng tụ - Bay hơi trong máy lạnh ghép tầng R32 – CO2”. Tác giả đã tính toán, thiết kế và chế tạo mô hình thực nghiệm, tiến hành đo đạc và phân tích thực nghiệm...

     22 p hcmute 17/09/2020 597 10

  • Nghiên cứu thiết kế, chế tạo, thực nghiệm mô hình sấy bơm nhiệt để sấy cây dấp cá

    Nghiên cứu thiết kế, chế tạo, thực nghiệm mô hình sấy bơm nhiệt để sấy cây dấp cá

    Luận văn này trình bày quá trình và kết quả nghiên cứu thực nghiệm sấy lá dấp cá theo nguyên lý sấy bơm nhiệt. Mô hình máy sấy bơm nhiệt có năng suất 5kg nguyên liệu/mẻ. Kích thƣớc buồng sấy: 650 x 805 x 840 mm, có 10 khay sấy. Công suất máy nén 750 W, công suất quạt buồng sấy 350 W đƣợc sử dụng trong quá trình thực nghiệm. Mô hình máy sấy này...

     22 p hcmute 02/07/2020 565 10

  • Nghiên cứu xác định hệ số tỏa nhiệt đối lưu trong quá trình bay hơi của nước tinh khiết và nước cất trong kênh Micro

    Nghiên cứu xác định hệ số tỏa nhiệt đối lưu trong quá trình bay hơi của nước tinh khiết và nước cất trong kênh Micro

    Đề tài được tổng quan để tìm ra những hạn chế của các nghiên cứu trước, từ đó đưa ra động lực thực hiện. Sự tính toán thiết kế mẫu và thiết lập hệ thống thí nghiệm quá trình bay hơi trong thiết bị bay hơi kênh micro cũng đã được thực hiện. Nghiên cứu cho thấy sự phân bố nhiệt độ trên bề mặt ngoài của dàn bay hơi kênh micro và...

     22 p hcmute 02/07/2020 600 8

  • Nghiên cứu ứng xử tấm Composite chức năng (FGM) dưới tác dụng tải cơ nhiệt

    Nghiên cứu ứng xử tấm Composite chức năng (FGM) dưới tác dụng tải cơ nhiệt

    Luận án đề xuất một số mô hình tấm chức năng chịu tải trọng cơ học và nhiệt độ: mô hình tấm dựa trên biến dạng cắt bậc nhất, mô hình tấm dựa trên biến dạng cắt bậc cao, mô hình tấm dựa trên biến dạng cắt tiếp cận ba chiều và mô hình tấm có xét thành phần biên dạng nhỏ, chuyển vị lớn (phi tuyến hình học). Cơ sở lý thuyết...

     22 p hcmute 02/07/2020 420 3

  • Nghiên cứu xác định hệ số tỏa nhiệt đối lưu của co2 trong các thiết bị bay hơi compact bằng thực nghiệm

    Nghiên cứu xác định hệ số tỏa nhiệt đối  lưu của co2 trong các thiết bị bay hơi compact bằng thực nghiệm

    Hệ số trao đổi nhiệt đối lưu của CO2 ở hai thiết bị bay hơi đã được thực nghiệm trong nghiên cứu này, với cùng một máy nén và bộ làm mát cooler. Hai dàn bay hơi nghiên cứu gồm một một dàn kênh micro và một dàn kênh mini đã được nghiên cứu thực nghiệm trong cùng điều kiện.

     21 p hcmute 12/06/2020 528 7

  • Thiết kế chế tạo hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử thay thế cho bộ chế hòa khí trên động cơ xăng tĩnh tại cỡ nhỏ

    Thiết kế chế tạo hệ thống phun xăng đánh lửa điện tử thay thế cho bộ chế  hòa khí trên động cơ xăng tĩnh tại cỡ nhỏ

    Đề tài này thiết kế, tính toán lựa chọn thiết bị phù hợp và gia công lắp đặt hệ thống điều khiển phun xăng, đánh lửa điện tử cho mô hình. Sử dụng các thiết bị băng tải để điều khiển tải và lượng phun nhiên liệu tìm được sơ đồ lưới phun nhiên liệu, góc đánh lửa, từ đó tìm ra các thông số tối ưu cho mô hình.

     22 p hcmute 08/06/2020 644 14

  • Thiết kế, chế tạo mô hình đo độ rơ vô lăng tự động

    Thiết kế, chế tạo mô hình đo độ rơ vô lăng tự động

    Kết quả nghiên cứu bước đầu đã đưa ra được phương án khả thi trong khuôn khổ cơ sở kỹ thuật cho phép. Phương án đề xuất được thử nghiệm thành công trên xe hiện hành. Mặc dù đây chỉ là bước đầu nghiên cứu và thử nghiệm nhưng sự thành công của nghiên cứu hứa hẹn sẽ mở ra một quy trình mới giải quyết một số bất cập trong quá trình...

     22 p hcmute 08/06/2020 390 3

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=hcmute