Sybex.mental.ray.for.Maya.3ds.Max.and.XSI.Feb.2007_P2

Mục đích chính của chương này là để bạn làm quen tốt hơn với các chức năng đổ bóng và cây đổ bóng. Về cơ bản, cái nhìn chuyên sâu, bạn đã truyền ánh sáng (Chương 9, "nguyên tắc cơ bản của Mô hình ánh sáng và đổ bóng") và đổ bóng mental ray (trong suốt cuốn sách) sẽ giúp bạn nhận ra và hiểu các đặc điểm shader tương tự được tìm thấy trong tùy chỉnh khác nhau shaders shaders cụ thể hoặc máy chủ, cũng như với phần mềm dựng hình khác nhau. Mục đích là để khuyến khích bạn thiết kế các cây bóng của riêng bạn bằng cách sử dụng các bóng đổ thành phần khác nhau, bất kể nền tảng (phần mềm) và các công cụ có sẵn (đổ bóng). Sau khi bạn nắm vững thông tin này và hiểu rõ bóng đổ và số học shader, bạn sẽ trở thành nhiều hơn sản xuất trong quy trình công việc của riêng bạn.