Sybex.Mastering.Maya.8.5.Apr.2007_P3

Một trong những thách thức chính mà cả các nhà phát triển phần mềm 3D và máy tính phải đối mặt được tái tạo hiện tượng tự nhiên như cây cối, thực vật, mưa, và phun dung nham. Những nhiệm vụ này đòi hỏi phải tái tạo các mô hình dường như hỗn loạn của các hình thức hữu cơ với các chuyển động thực tế chứ không phải là "vô trùng" đồ họa 3D chẳng hạn như những người nhìn thấy khi 3D lần đầu tiên được giới thiệu trong các bộ phim như Tron. Trong quá khứ, hiện tượng tự nhiên chỉ có thể được tạo ra với các mô phỏng động (mưa, tuyết, nước) hoặc với mô hình hóa thủ tục, do đó tạo ra các cụm mô hình khác nhau, chẳng hạn như lưỡi cỏ hoặc hoa và sau đó ốp lát họ nhiều lần, làm cho một poly rất lớn đếm.