• Chương 12: POINTERC

    Chương 12: POINTERC

    Pointer là một loại biến đặc biệt; nó lưu địa chỉ của một kiểu biến. Ví dụ nếu ta khai báo: int Value = 5 int *thePointer = &Value *thePointer = 9 điều đó có nghĩa là the Pointer sẽ có giá trị là địa chỉ của Value trong bộ nhớ. Nếu muốn lấy giá trị mà pointer trỏ tới thì ta dùng dấu * trước biến con trỏ. Ví dụ, "thePointer" sẽ trả về địa chỉ...

     110 p hcmute 08/10/2012 643 7

  • Các lệnh điều khiển và vòng lặp

    Các lệnh điều khiển và vòng lặp

    Có thể không có hoặc có nhiều phần elif , và phần else là không bắt buộc. Từ khóa `elif' là viết tắt của `else if', và dùng để tránh thụt vào quá nhiều. Dãy if ... elif ... elif ... dùng thay cho câu lệnh switch hay case tìm thấy trong các ngôn ngữ khác. Rất nguy hiểm nếu bạn sửa đổi dãy trong khi bạn đang lặp qua nó. Nếu bạn cần sửa đổi một danh sách khi...

     74 p hcmute 08/10/2012 938 25

  • Các thành phần phần cơ bản của các kiểu dữ liệu C

    Các thành phần phần cơ bản của các kiểu dữ liệu C

    Nhiều ngôn ngữ lập trình kể cả C, biểu thị các số trong hai dạng: nguyên và thực (hay không nguyên). Sự khác nhau này hình thành từ khía cạnh kỹ thuật của các cách thức xử lý và lưu trữ các giá trị trong bộ nhớ. Kiểu nguyên viết dưới dạng int được dùng để biểu thị các số nguyên. Kiểu nguyên có trong nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo phân...

     141 p hcmute 08/10/2012 758 23

  • Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C

    Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C

    Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Ken Thompson và Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ dó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều hệ điều hành khác và trở thành một những ngôn ngữ phổ dụng nhất. C là ngôn ngữ rất có hiệu quả và được ưa chuộng nhất để viết các phần mềm...

     17 p hcmute 08/10/2012 1213 51

  • LẬP TRÌNH HỢP NGỮ LC-3

    LẬP TRÌNH HỢP NGỮ LC-3

    Lập trình hợp ngữ Hợp ngữ là một ngôn ngữ cấp thấp và là một bước nâng cấp nhỏ cho ISA của một máy tính. Mỗi lệnh hợp ngữ thường xác định một lệnh đơn trong ISA. Không như ngôn ngữ cấp cao, ngôn ngữ cấp thấp phụ thuộc rất nhiều vào ISA. Thực tế, ta sẽ thấy là mỗi kiến trúc tập lệnh ISA chỉ có duy nhất một hợp ngữ.

     36 p hcmute 08/10/2012 6193 18

  • HỆ THỐNG MÁY TÍNH VÀ NGÔN NGỮ C

    HỆ THỐNG MÁY TÍNH VÀ NGÔN NGỮ C

    4.1 Các thành phần cơ bản, 4.2 Một ví dụ về mô hình von Neumann: LC-3, 4.3 Quá trình xử lý lệnh, 4.4 Thay đổi quá trình xử lý lệnh, 4.5 Khái niệm ISA LC-3, 4.6 Nhóm lệnh thi hành, 4.7 Nhóm lệnh di chuyển dữ liệu, 4.8 Nhóm lệnh điều khiển, 4.9 Ba cấu trúc lệnh trong, LC-3 4.10 Một ví dụ.

     91 p hcmute 08/10/2012 1390 21

  • CHƯƠNG 3 :CÁC CẤU TRÚC LUẬN LÝ SỐ

    CHƯƠNG 3 :CÁC CẤU TRÚC LUẬN LÝ SỐ

    Đa số máy tính ngày nay xử dụng các bộ vi xử lý (microprocessor) được tạo từ các transistor họ MOS. (metal-oxide-semiconductor). Có hai loại transistor MOS: loại P (Positive) và loại N (Negative). CHƢƠNG 3 CÁC CẤU TRÚC LUẬN LÝ SỐ 3.1 Transistor Hình 3.1 Một công tắc điện đơn giản Khi khóa mở, không có dòng điện qua mạch nên đèn tắt, điện thế Vout = 2,9V,...

     52 p hcmute 08/10/2012 751 5

  • CHƯƠNG 2 CÁC DỮ LIỆU VÀ THAO TÁC

    CHƯƠNG 2 CÁC DỮ LIỆU VÀ THAO TÁC

    CHƯƠNG 2 CÁC DỮ LIỆU VÀ THAO TÁC 2.1 Kiểu dữ liệu số nguyên, 2.1.2 Số nguyên có dấu (signed integer). Dạng biểu diễn số âm dùng bit dấu và trị tuyệt đối, bit có trọng số cao nhất sẽ quy định dấu cho số có trị tuyệt đối ngay sau, nếu bằng 0  số dương, 1  âm. •Dạng bù 1 sẽ biểu diễn số âm bằng việc

     37 p hcmute 08/10/2012 728 2

  • Chương I :CẤU TRÚC DỮ LIỆU CƠ BẢN VÀ GIẢI THUẬT

    Chương I  :CẤU TRÚC DỮ LIỆU  CƠ BẢN  VÀ GIẢI THUẬT

    Thuật toán còn gọi là giải thuật, là một tập hợp hữu hạn của các chỉ thị hay phương cách được định nghĩa rõ ràng cho việc hoàn tất một số sự việc từ một trạng thái ban đầu cho trước; khi các chỉ thị này được áp dụng triệt để thì sẽ dẫn đến kết quả sau cùng như đã dự đoán.

     9 p hcmute 22/09/2012 664 13

  • Chương I : CẤU TRÚC DỮ LIỆU CƠ BẢN VÀ GIẢI THUẬT

    Chương I : CẤU TRÚC DỮ LIỆU  CƠ BẢN  VÀ GIẢI THUẬT

    Trong khoa học máy tính, cấu trúc dữ liệu là một cách lưu dữ liệu trong máy tính sao cho nó có thể được sử dụng một cách hiệu quả. Trong thiết kế nhiều loại chương trình, việc chọn cấu trúc dữ liệu là vấn đề quan trọng. Kinh nghiệm trong việc xây dựng các hệ thóng lớn cho thấy khó khăn của việc triển khai chương trình, chất lượng và hiệu...

     9 p hcmute 22/09/2012 585 5

  • TÌM HIỂU CHỮ KÝ SỐ VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ

    TÌM HIỂU CHỮ KÝ SỐ VÀ ỨNG  DỤNG CỦA NÓ

    Chữ ký số là một tập con của chữ ký điện tử. Ta có thể dùng định nghĩa về chữ ký điện tử cho chữ ký số: Chữ ký điện tử là thông tin đi kèm theo dữ liệu (văn bản, hình ảnh, video...) nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Ta cũng có thể sử dụng định nghĩa rộng hơn, bao hàm cả mã nhận thực, hàm băm và các thiết bị...

     24 p hcmute 22/09/2012 871 11

  • Một số kỹ thuật giấu tin trong truyền thông đa phương tiện

    Một số kỹ thuật giấu tin trong truyền thông đa phương tiện

    Truyền tin mật (tin được giấu trong bản phủ - vật mang tin) Bảo vệ bản quyền tác giả Xác thực thông tin Thêm tiêu đề, ghi chú vào ảnh. Thêm phụ đề hoặc tiếng lồng vào video. Các trình duyệt thông minh tự động lấy các thông tin về bản quyền, thông tin về xếp hạng của tệp tin âm nhạc hay video Kiểm soát sao chép

     42 p hcmute 22/09/2012 688 9

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=hcmute