NGHIÊN CỨU ĐẶC TÍNH DÒNG CHẢY KHÔNG KHÍ NẠP TRONG ĐỘNG CƠ DỰA TRÊN MÔ PHỎNG CFD

Động cơ đốt trong hiện đại được thiết kế, phát triển trong mục đích hội tụ cả hai
tiêu chí: hiệu suất nhiên liệu tối đa trong khi giảm thiểu các khí thải độc hại. Nghiên cứu quá trình nạp động cơ chỉ ra được sự phân bố của hỗn hợp không khí-nhiên liệu, là cơ sở cho những cải tiến, tối ưu quá trình cháy; từ đó nâng cao hiệu suất nhiệt và giảm ô nhiễm môi trường. Trong nghiên cứu này, quá trình nạp của động cơ xăng từ thời điểm piston ở điểm chết trên (ĐCT) đến khi đóng van nạp hoàn toàn (220o Crank Angle-CA) để xem xét đặc tính của dòng khí nạp trong xy lanh. Do sự hòa trộn giữa khí sót và không khí nạp mới và sự truyền nhiệt với vách xy lanh, diễn biến của các thông số nhiệt động học cho quá trình nạp cũng được xem xét. Hơn nữa, ảnh hưởng của van nạp lên sự xoáy lốc và nhào lộn của khí nạp đã được thể hiện rõ trong nghiên cứu này.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.