XÂY DỰNG BÀI GIẢNG MÔN HỌC THỰC HÀNH ĐIỆN ĐÁP ỨNG MỤC TIÊU, CHUẨN ĐẦU RA THEO HƯỚNG TIẾP CẬN CDIO DESIGNING LECTURE OF THE ELECTRICAL PRACTICAL SUBJECT RESPOND TO THE OBJECTIVE, LEARNING OUTCOME ACCORDING TO THE ORIENTING OF CDIO APPROACH

Xây dựng bài giảng môn học thực hành điện đáp ứng mục tiêu, chuẩn đầu ra theo
hướng tiếp cận CDIO cho chuyên ngành kỹ thuật điện ở trường đại học không chỉ đơn
giản là trình bày nội dung kiến thức nền tảng chuyên sâu và kỹ năng để truyền đạt cho
người học lĩnh hội mà còn thể hiện tính khoa học, logíc, tính khả thi, thực tiễn bao gồm
lý thuyết kết hợp với thực hành, phù hợp với đối tượng người dạy và người học, được thể hiện bằng phương pháp và quy trình biên soạn theo trình tự.
với kiến thức tích hợp và trải nghiệm sẽ giúp người học củng cố đào sâu kiến
thức vững chắc, hiểu rõ vấn đề, tạo nguồn động lực cảm hứng tích cực học tập, khơi dậy
niềm tự tin, sự suy tư, gợi ý bằng những câu hỏi và tiêu chí kiểm tra, đánh giá cho mỗi
đối tượng người học hay SV giao tiếp. Qua đó chuyển đổi nội dung kiến thức bài giảng
thành kỹ năng và thái độ chuyên môn nghề nghiệp, biết vận dụng, thực hiện, giải quyết
vấn đề về chuyên môn kỹ thuật điện trong thực tiễn, xác định năng lực của người học
hay khả năng của SV sau khi kết thúc môn học hoặc chương trình, nhằm đạt được mục
tiêu chuẩn đầu ra ngành đào tạo và đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phù hợp với bối cảnh phát
triển kinh tế xã hội.

Từ khóa: Phương Pháp dạy học, Mô Dun

26 p ovanketv4 15/06/2017 730 3

Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.