Vận dụng quan điểm sư phạm tương tác trong dạy học tiếng anh giao tiếp tại trường đại học công nghệ thông tin – đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Ngày nay, tiếng Anh đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người và
nó được coi là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất trên thế giới. Giảng dạy bằng phương
pháp dạy học tương tác, làm cho người học tích cực và chủ động được xem là phù
hợp với nền giáo dục hiện đại. Do đó, nhu cầu học tiếng Anh ngày càng gia tăng ở
mọi quốc gia. Tuy nhiên, sinh viên Việt Nam còn nhiều hạn chế trong việc sử dụng
tiếng Anh, đặc biệt là trong giao tiếp. Đây cũng chính là rào cản trong việc tiếp nhận
và lĩnh hội kiến thức mới của thế giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết người
học tiếng Anh như một ngoại ngữ cảm thấy khá khó khăn để cải thiện khả năng giao
tiếp tiếng Anh của mình, bởi vì nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu tự tin trong
giao tiếp bằng tiếng Anh, không có ý tưởng hoặc vốn từ vựng không đủ để diễn đạt
một cách lưu loát và chính xác. Xuất phát từ những lý do đó, người nghiên cứu sẽ đề
xuất một số giải pháp áp dụng quan điểm sư phạm tương tác để cải thiện khả năng
giao tiếp tiếng Anh của sinh viên. Đây là một cách tiếp cận dạy học nhấn mạnh mối
quan hệ tương tác giữa ba yếu tố người học - người dạy - môi trường. Từ những lý
do trên và qua quá trình thực tế giảng dạy tiếng Anh trình độ (A2), người nghiên cứu
đã thực hiện đề tài: “Vận dụng quan điểm sư phạm tương tác trong dạy học tiếng
Anh giao tiếp tại trường đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia
Tp.HCM”.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.