VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM SƢ PHẠM TƢƠNG TÁC TRONG DẠY HỌC MÔN AUTOCAD TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG CẦN THƠ

Trong những năm gần đây, việc áp dụng quan điểm sư phạm tương tác vào dạy học
ngày càng được nhiều giáo viên quan tâm nghiên cứu và vận dụng vào giảng dạy một số môn học cụ thể. Vận dụng quan điểm sư phạm tương tác mang đến cho học sinh một môi trường lí tưởng để kiến tạo và tự chiếm lĩnh tri thức thông qua các hoạt động được thiết kế bởi giáo viên. Học sinh được tạo điều kiện phát triển tư duy sáng tạo và các kỹ năng sử dụng những công cụ hiện đại của khoa học công nghệ. Đáp ứng được định hướng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực là: cảm giác thoải mái và sự tham gia.
Trong bài này tác giả trình bày khái quát một số vấn đề về quan điểm sư phạm tương
tác, các nội dung cơ bản của sư phạm tương tác là các tương tác và ảnh hưởng của bộ ba tác nhân giáo viên - học sinh - môi trường, các dạng bài học theo quan điểm sư phạm tương tác, các phương pháp dạy học theo quan điểm sư phạm tương tác và đề xuất qui trình tổ chức dạy học theo quan điểm sư phạm tương tác môn Autocad tại trường Cao đẳng Cần Thơ.

Từ khóa: Phương Pháp dạy học, Mô Dun

11 p ovanketv4 15/06/2017 443 1

Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.