Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn công nghệ ở các trường trung học cơ sở quận tân phú, thành phố hồ chí minh

1. Phần mở đầu:
Hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển phẩm chất nhân cách, các năng lực tâm lý – xã hội...; giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình, làm tiền đề cho mỗi cá nhân tạo dựng được sự nghiệp và cuộc sống hạnh phúc sau này. Tác giả luận văn đã thực hiện đề tài “Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Công nghệ ở các trường Trung học cơ sở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh”. Tác giả đã xác định mục tiêu nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, khách thể và đối tượng nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, cấu trúc luận văn.
2. Phần nội dung: gồm 3 chương.
Chương 1: Cơ sở lí luận về hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn công nghệ ở trường trung học cơ sở.
Chương 2: Khảo sát thực trạng hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn công nghệ ở các trường Trung học cơ sở quận Tân Phú Tp. Hồ Chí Minh.
Chương 3: Biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn công nghệ ở các trường Trung học cơ sở quận Tân Thú, Tp. Hồ Chí Minh.
3. Phần kết luận:
Với hệ thống lí luận đầy đủ, chính xác cùng với cơ sở thực tiễn đã được minh chứng qua hoạt động khảo sát, khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của biện pháp, thực nghiệm qui trình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Côngnghệ cho học sinh, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Công nghệđã góp phần làm phong phú lí luận về phương pháp dạy học môn Công nghệ nói chung, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học nói riêng. Tuy nhiên, khôngcó một phương pháp nào là tối ưu. Hiệu quả của việc dạy học lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là người thầy. Do đó, để sử dụng hiệu quả các biện pháp mà luận văn đề xuất, mỗi giáo viên môn Công nghệ phải nắm vững lí luận dạy học, phải có kiến thức chuyên môn, lòng yêu nghề, sự sáng tạo, linh hoạt trong vận dụng các phương pháp, biện pháp.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.