THỰC TRẠNG VIỆC VẬN DỤNG PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC CHO MÔNCÔNG NGHỆ 8 TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LÊ HỒNG PHONG, TỈNH SÓC TRĂNG
“Giáo dục là quốc sách hàng đầu và đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”. Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng thực hiện các cuộc cải cách giáo dục và gần đây nhất trong Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục”. Thực hiện chỉ đạo về đổi mới các phương pháp dạy học, giáo viên trường đã không ngừng vận dụng các phương pháp giảng dạy nhằm thay đổi chất lượng giảng dạy. Để đánh giá khả năng vận dụng phương pháp dạy học của giáo viên, người nghiên cứu tiến hành tìm hiểu thực trạng việc vận dụng phương pháp dạy học của giáo viên. Bài viết mô tả thực trạng việc vận dụng các phương pháp dạy học của giáo viên và khả năng phát triển của học sinh từ cách tổ chức giảng dạy của giáo viên. Mẫu khảo sát được tiến hành trên 255 học sinh học lớp 8 bằng bảng hỏi và phỏng vấn 6 giáo viên cùng chuyên môn đang giảng dạy tại Trường THCS & THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Sóc Trăng trong năm học 2014-2015. Qua số liệu thống kê, giáo viên chủ yếu sử dụng các phương pháp dạy học chưa phát triển nhận thức tích cực cho học sinh như phương pháp thuyết trình, đàm thoại dẫn đến phát triển các kĩ năng cá nhân, kĩ năng xã hội của học sinh cũng kém.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.