Thực trạng đánh giá kết quả học tập của sinh viên tại trường đại học sư phạm kỹ thuật thành phố hồ chí minh

Đánh giá kết quả học tập là một vấn đềđược nhiều nhà nghiên cứu quan tâm nhằm cải tiến chất lượng đào tạo trong nhà trường. Ởbậc đại học, việc đánh giá kết quảhọc tập không chỉphản ánh chất lượng đào tạo của nhà trường mà còn cho thấy xu hướng đánh giá người học ngày càng tích cực, hướng vào bản chất của hoạt động học nhiều hơn là nhìn nhận điểm số. Mục đích của đánh giá kết quảhọc tập có xu hướng hướng vào kỹnăng nhiều hơn kiến thức lý thuyết thuần túy. Thông qua các công cụ đánh giá mà người giáo viên sử dụng có thể thấy mục đích của đánh giá là sựtiến bộcủa người học, mỗi phương pháp đánh giá đều có ưu điểm và hạn chế song việc sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và đa dạng công cụcó thểgiúp đánh giá người học toàn diện và khách quan hơn
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.