THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC HƢỚNG NGHIỆP TẠI TRƢỜNG TRUNG CẤP NGHỀ THỚI LAI – TP.CẦN THƠ

Giáo dục hướng nghiệp là một quá trình lâu dài với nhiều tác động tổng hợp để đem lại hiệu quả cao cho quá trình thích nghi, gắn bó và phát triển nghề nghiệp. Tiếp tục giáo dục hướng nghiệp (GDHN) sau khi học sinh (HS) đã chọn nghề đóng vai trò quan trọng, giúp HS có thái độ học tập nghề nghiệp đúng đắn, tự điều chỉnh nhân cách cá nhân để thích ứng với các yêu cầu của nghề, phát triển nghề, đáp ứng thị trường lao động. Nghiên cứu này tập trung đi sâu phân tích đánh giá thực trạng công tác GDHN cho HS tại trường Trung cấp nghề (TCN) Thới Lai – Tp.Cần Thơ.