Phát triển kỹ năng đọc cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm tại trường Trung học Cơ sở

Ngày nay, internet ngày càng phát triển và rộng khắp thì việc tiếp cận thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Học sinh đã và đang lạm dụng nó, chỉ cần một cú click chuột là có thể tìm được nhanh chóng thông tin mình cần. Và các em không còn ham đọc sách nữa, càng không muốn cất công lên thư viện, rồi phải làm thẻ, tra cứu sách,… Có lẽ vì thế mà học sinh ngày càng mất dần đi kỹ năng đọc của mình. Trong khi đó, việc phát triển kỹ năng đọc thông qua hoạt động trải nghiệm vốn rất hữu ích. Nó được coi là phương pháp thật sự ưu việt cho sự phát triển năng lực sáng tạo, giúp các em tự chiếm lĩnh kiến thức, hình thành các kĩ năng, giá trị và phẩm chất của bản thân. Người nghiên cứu đã xây dựng một quy trình nhằm phát triển kỹ năng đọc cho học sinh ở trường THCS gồm 4 bước.

Từ khóa: Phát triển, trải nghiệm, kỹ năng đọc.

9 p ovanketv 09/01/2020 418 1

Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.