NGHIÊN CỨU DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO MÔ ĐUN MÁY ĐIỆN TẠI TRƢỜNG TRUNG CẤP NGHỀ KHU VỰC NAM TÂY NINH

Dạy học tích hợp được xem là một trong những hướng dạy học phù hợp với mục tiêu
đổi mới giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay.Mục tiêu của dạy học tích hợp là đào tạo ra người thợ giải quyết được các vấn đề của thực tiễn nghề, đó là kiến thức, kỹ năng và thái độ; là dạy nghề gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, giữa học với hành, giữa giáo dục đào tạo gắn liền với sản xuất.
Tuy nhiên, việc áp dụng dạy học tích hợp vào các cơ sở dạy nghề không phải là công việc dễ dàng, một sớm một chiều; ngoại trừ những buổi giảng mẫu hay thi hội giảng nếu không thì giáo viên vẫn cứ dạy lý thuyết trước sau đó thì dạy thực hành trong một giờ dạy tích hợp của một mô đun nào đó.Với một trường trung cấp nghề còn non trẻ như Trường trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh thì việc dạy học tích hợp vẫn chưa được áp dụng. Vì vậy, nhằm góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề tại đơn vị công tác, nội dung bài viết trình bày vấn đề: “Nghiên cứu dạy học tích hợp cho mô đun Máy Điện tại trường trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh”.

Từ khóa: giao tiếp

8 p ovanketv4 15/06/2017 301 2