Giáo dục kỹ năng sống thông qua giờ ăn cho trẻ mầm non theo lý thuyết giáo dục của David Kolb và Maria Montessori

Chúng tôi sử dụng “action research” làm phương pháp chính để nghiên cứu việc giáo dục KNS cho trẻ 4-5 tuổi thông qua giờ ăn, giúp những giờ ăn ở trường trờ thành những giờ học có ý nghĩa lâu dài cho trẻ. Nghiên cứu này được thực hiện tại trường từ tháng giêng đến tháng 8 năm 2016. Kết quả cho thấy, các KNS nơi trẻ (Nhóm KN giao tiếp xã hội; nhóm KN vệ sinh- tự phục vụ; nhóm KN dinh dưỡng- sức khỏe; nhóm KN phòng thân và nhóm KN toán học) đã phát triển ở mức độ rất cao và môi trường giờ ăn của trẻ đã được cải thiện đáng kể. Qua tác động kép này, chúng tôi vừa hình thành nhân cách của trẻ, đồng thời cải thiện giờ ăn của trẻ, kéo trẻ ra khỏi nỗi ám ảnh của giờ ăn, biến giờ ăn của trẻ tại trường trở thành giờ của niềm vui, của hạnh phúc và của của yêu thương
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.