Giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh khối 8 tại trường THCS Colette quận 3 thành phố Hồ Chí Minh

Ở nƣớc ta, giáo dục kỹ năng mềm không còn là một khái niệm mới mẻ tuy nhiên số lƣợng những ngƣời làm công tác giáo dục hiểu đúng về ý nghĩa giáo dục kỹ năng mềm cũng không nhiều. Trong chƣơng trình giáo dục quốc dân, ta thấy kỹ năng mềm đƣợc nói chung với kỹ năng sống, trong các trƣờng học vẫn chƣa có chƣơng trình giáo dục cụ thể. Mỗi giáo viên, mỗi cách thể hiện việc giáo dục kỹ năng mềm tùy theo suy nghĩ của mình. Tình trạng này dẫn đến một thực trạng là học sinh ta vẫn còn lúng túng chƣa hiểu đƣợc các kỹ năng mềm cần trang bị cho lứa tuổi của mình là gì, phải tham gia vào những hoạt động nào mới giúp học sinh trang bị kỹ năng mềm cho mình? Nhận thức thấy đƣợc tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với học sinh, thấy đƣợc các học sinh của mình còn lúng túng chƣa biết áp dụng các kỹ năng trong cuộc sống cũng nhƣ nhận thấy đƣợc ngôi trƣờng mà mình đang giảng dạy tuy có định hƣớng đƣa chƣơng trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm vào kế hoạch, chiến lƣợc phát triển của nhà trƣờng nhƣng nhiều năm trôi qua kế hoạch này vẫn dậm chân tại chỗ.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.