Giáo dục giới tính thông qua dạy học môn sinh học 8 cho học sinh trường THCS Colette, quận 3, TP. HCM

Đặt vấn đề: Giáo dục giới tính là một trong những vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của xã hội cũng như của các bậc phụ huynh. Mục tiêu nghiên cứu, tổ chức giáo dục giới tính thông qua dạy học môn Sinh học 8 nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến giới tính cho học sinh Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu học sinh lớp 8 và giáo viên trường THCS Colette, quận 3, Tp. HCM . Dựa trên khảo sát bằng bảng hỏi, kết hợp quan sát và phỏng vấn về nhận thức giới tính; công tác giáo dục giới tính tại trường Colette, đề xuất phương án vận dụng các phương pháp dạy học vào giáo dục giới tính thông qua dạy học môn Sinh học 8 và thiết kế các hoạt động tương ứng.Kết quả: Khảo sát 439 học sinh khối 8 và 51 giáo viên tại trường THCS Colette cho thấy, nhận thức của học sinh về giới tính chưa đầy đủ, nhiều kiến thức bị hiểu sai. Công tác giáo dục giới tính hiện nay tại trường THCS Colette chỉ tiến hành ở mức thỉnh thoảng, hiệu quả chưa cao. Nội dung giáo dục giới tính trong môn Sinh học 8 chủ yếu thiên về kiến thức khoa học, chưa mở rộng sang hình thành kĩ năng cho học sinh, các phương pháp dạy học chưa phát huy sự tương tác và gắn kiến thức với thực tiễn. Kết luận: Giáo dục giới tính thông qua dạy học môn Sinh học 8 đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về giới tính, về kĩ năng chăm sóc sức khỏe, kĩ năng ứng phó khi bị bị xâm hại và kĩ năng quyết định.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.