ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM SỮA GẠO RANGTHEO THỊ HIẾU NGƯỜI TIÊU DÙNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP PREFERENCE MAPPING

Đề tài nghiên cứu định hướng phát triển sản phẩm sữa gạo rang đối với 7 sản phẩm sữa gạo (3 sản phẩm trên thị trƣờng và 4 sản phẩm nghiên cứu) đã được chúng tôi thực hiện dựa trên phương pháp mô tả Flash Profile và Preference Mapping. Kết quả mô tả Flash Profile dựa trên 56 người tiêu dùng thể hiện các tính chất cảm quan đặc trưng của từng nhóm sản phẩm: màu nâu,vị chua, vị rang, mùi rang (nhóm sản phẩm thị trường); màu trắng, vị kem, vị sữa, mùi kem, mùi sữa ( nhóm sản phẩm nghiên cứu). Bên cạnh đó, thí nghiệm thị hiếu trên 180 người tiêu dùng cho thấy trong từng sản phẩm đều có những sản phẩm được yêu thích nhất: product1 (nhóm sản phẩm thị trường) và sample4 (nhóm sản phẩm nghiên cứu). Kết hợp bản đồ cảm giác (Sensory Map) của Flash Profile và kết quả thị hiếu để xây dựng bản đồ thị hiếu cho việc định hướng phát triển sản phẩm. Bản đồ thị hiếu đã thể hiện hai phân khúc khác nhau để phát triển sản phẩm sữa gạo rang: ngọt, hậu ngọt, vị rang, mùi rang (phân khúc 1); ngọt, hậu ngọt, vị béo của kem và sữa cùng với mùi kem, mùi sữa và màu trắng đục (phân khúc 2).
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.