Dạy học trải nghiệm môn ngữ văn lớp 11 tại trường THPT Thủ Đức, quận Thủ Đức, Tp. Hồ chí minh

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên hiệp quốc về Phát triển bền vững (2002),
chương trình “Dạy học vì một tương lai bền vững” được Unesco thông qua, trong
đó giáo dục trải nghiệm được giới thiệu và phát triển. Vận dụng các phương pháp
dạy học (PPDH) theo hướng trải nghiệm vào dạy học môn Ngữ văn lớp 11, được
thể hiện qua các hoạt động học tập trải nghiệm thúc đẩy quá trình khám phá, thực
hành; hướng tới phát triển, hoàn thiện kỹ năng đọc và viết; tính tích cực, sáng tạo
của người học. Qua việc vận dụng các PPDH theo hướng trải nghiệm môn Ngữ văn
cho thấy, điều cốt lõi của đổi mới phương pháp dạy và học là hướng đến trải
nghiệm các hoạt động học một cách tích cực và sáng tạo, loại bỏ thói quen học tập
thụ động, giáo điều.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.