ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VE THÀNH VE-EDC TRÊN XE TẢI HYUNDAI H100

Khí thải và tiếng ồn trong động cơ diesel là những yếu tố chính gây ra tình trạng ô
nhiễm môi trường. Để khắc phục những khó khăn trên, hệ thống cung cấp nhiên liệu diesel VE-EDC điều khiển điện tử đã được ứng dụng nhiều trên các động cơ diesel hiện đại. Bài viết đề cập đến nội dung nghiên cứu, cải tiến động cơ diesel sử dụng hệ thống VE kiểu cơ khí thành hệ thống VE-EDC kiểu điều khiển điện tử trên động cơ Hyundai H100 1T25. Những ưu điểm của VE-EDC lắp trên các động cơ diesel truyền thống đã mang lại một số cải thiện về hiệu suất, khí thải và lượng tiêu thụ nhiên liệu do có sự kiểm soát chính xác về thời điểm phun và lưu lượng phun. Kết quả cho thấy, hiệu suất động cơ tăng lên đáng kể (mô-men xoắn tăng từ 5% đến 10%, công suất tăng từ 10% đến 15%), lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm khoảng 10% đến 30% khi sử dụng VE-EDC trên các động cơ diesel thông thường. Thêm vào đó, sự cải thiện của khí thải trong động cơ cũng thể hiện rõ rệt: khí CO giảm từ 40% đến 50% và HC giảm từ 5% đến 20%
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.