TRĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐỒNG BỘ DÙNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU KHIỂN TRƯỢT
Luận văn này giới thiệu một bộ điều khiển trượt cho động cơ không đồng bộ.
Bộ điều khiển được phát triển dưới hệ tọa độ dq. Nó được thiết kế bao gồm 2 vòng:
Ở vòng trong, từ thông rotor và mô-men động cơ được điều khiển quanh giá trị đặt
bởi bộ điều khiển trượt nhiều ngõ vào nhiều ngõ ra (MIMO). Luận văn này đề xuất
ử dụng hàm saturation thay cho hàm sign trong biểu thức xác định luật điều khiển.
Ưu điểm của bộ điều khiển này là cho đáp ứng nhanh từ thông rotor và mô-men
động cơ. Ngoài ra, phương pháp này còn cho phép tính đến ảnh hưởng của sai số
mô hình. Các điều kiện ổn định bền vững được thực hiện nhằm chống lại sự thay
đổi trong thông số động cơ (điện trở rotor và stator, hệ số tự cảm, quán tính rotor).
Ở vòng ngoài, tốc độ rotor được chỉnh định bởi bộ điều khiển PI. Kết quả mô phỏng
cho thấy hệ thống được đề xuất có chất lượng tốt (đáp ứng nhanh, sai số xác lập
nhỏ) và bền vững với sai số mô hình.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.