TÍNH TOÁN HIỆU QUẢ PHANH CỦA Ô TÔ CÓ TRANG BỊ HỆ THỐNG PHANH CHỐNG HÃM CỨNG ABS : CALCULATIONS OF BRAKE EFFICIENCY AUTOMOBILE WITH ANTI-BRAKE SYSTEM

Một phương pháp tính toán hiệu quả phanh và ổn định phanh trên xe có trang bị hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS) được trình bày trong bài báo này. Tác giả sử dụng mô hinh tính toán các thông số hệ thống phanh ABS thay đổi biến thiên theo quy luật là hàm Cosin trên những loại đường khác nhau. Kết quả nghiên cứu đã tính toán được các chỉ tiêu phanh ABS trên các loại đường khác nhau cho xe ô tô con nói chung và xe Toyota Corola Altis nói riêng với vận tốc phanh ban đầu (90km/h), trên loại đường bê tông khô thì gia tốc phanh đạt 8,72 (m/s2), quãng đường phanh là 36,2
(m). Trên loại đường trơn ướt gia tốc phanh đạt 5,684 (m/s2) với quãng đường phanh 57,3 (m). Việc xây dựng được phương pháp tính toán hiệu quả phanh ABS sẽ làm cơ sở cho việc xác định được các thông số về chỉ tiêu phanh cho xe có trang bị hệ thống phanh ABS nhằm tăng cường chất lượng kiểm định cho các trung tâm đăng kiểm ô tô
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.