Thiết kế và thi công Robot thông minh huấn luyện chơi cầu lông sử dụng thuật toán chuyển động 3D
Bài báo này giới thiệu kết quả “ Thiết kế và thi công Robot thông minh huấn luyện chơi cầu lông sử dụng thuật toán chuyển động 3D”. Sau khi nghiên cứu và thực nghiệm, tác giả đã xây dựng một Robot phát cầu kết hợp với việc nhận diện người chơi. Trên nền tảng vận hành cũng như sự cân bằng động cho Robot, tác giả sử dụng cơ cấu hai bánh đà để phát cầu, kết hợp các cơ cấu trục xoay để phát cầu ở những góc độ khác nhau. Một camera 3D Xtion Pro Lived được áp dụng để cho dữ liệu ảnh RGB và ảnh độ sâu của khung cảnh, từ hai dữ liệu này ta có thể chuyển thành dữ liệu mây điểm 3D của khung cảnh. Một thuật toán được áp dụng để tiến hành theo dỏi người đang đứng trước Camera và tính toán các góc đặc biệt. Sau đó, những góc này sẽ được dùng để nhận diện vị trí người được theo giỏi trên. Cuối cùng việc kết hợp giữa thiết kế phần cứng Robot và giải thuật theo dõi của 3D Xtion Pro Lived cho ra kết quả một Robot thông minh huấn luyện người chơi cầu lông.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.