- Hiện nay, kết cấu nhịp dầm Super-T có tính ưu việt được sử dụng rộng rãi là do tiết diện có
dạng hộp nên khả năng chống xoắn tốt, momen uốn ngang lớn, có tính ổn định cao khi lắp đặt. Mặt khác, cấu tạo đầu dầm có chiều cao nhỏ nên dẫn đến chiều cao kiến trúc của cầu giảm làm giảm lượng đất đắp đường đầu cầu và phần cánh dầm đóng vai trò ván khuôn đổ bản mặt cầu.
- Tuy nhiên, kết cấu nhịp giản đơn có nhiều khe co giãn dễ bị bong bậc làm giảm khả năng khai thác và tạo lực xung kích lớn khi xe cộ chạy qua vị trí này, làm tốc độ lưu thông xe trên đường giảm, đồng thời giảm tuổi thọ động cơ và tốn nhiều nhiên liệu.
- Để khắc phục tình trạng này, đòi hỏi bản mặt cầu thiết kế phải được liên tục do đó đồ án đưa ra phương án Thiết kế bản liên tục nhiệt thay cho lắp đặt khe co dãn nhằm đảm bảo phương tiện lưu thông được êm thuận khi qua cầu và tăng tốc độ lưu thông các luồng xe, giảm tiếng ồn và khói bụi tại khu vực cầu được xây dựng.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.