Thiết kế cải tạo xe gắn máy honda lead 110cc thành xe lai 02 bánh kiểu nối tiếp

Nghiên cứu này thực hiện trên xe máy lai xăng – điện đƣợc cải tạo từ xe nền Honda Lead 110cc với động cơ điện được tích hợp trong bánh trước. Xe được di chuyển hoàn toàn nhờ động cơ điện, trong khi động cơ đốt trong có nhiệm vụ dẫn động máy phát điện sạc lại bộ nguồn khi dung lượng của bộ nguồn thấp hơn mức quy định. Nội dung chính của nghiên cứu là: Tính chọn động cơ điện phù hợp, đề xuất chọn ắc – quy và máy phát phù hợp với điều kiện vận hành theo hai chu trình thử là ECE – R40 và Japan 10 Mode nh m giải bài toán tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường; xây dựng mô hình toán học các bộ phận trong hệ thống truyền lực xe máy hybrid, mô hình toán học hệ thống lưu trữ năng lượng trên xe; thực hiện
mô phỏng mô hình toán xe hybrid sử dụng phần mềm Matlab/Simulink để đánh giá
các thông số quan trọng của xe bao gồm: Quãng đƣờng di chuyển cho một lần sạc,
mức tiêu hao nhiên liệu, khả năng đáp ứng theo chu trình mô phỏng, mức giảm
SOC.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.