So sánh tải trọng động và tĩnh trong kết cấu áo đường tử thí nghiệm FWD

FWD là thiết bị đo độ võng động học kiểu tải trọng loại nhẹ dùng cho đường ôtô. Thí nghiệm FWD được sử dụng để kiểm tra đánh giá cường độ mặt đường và thiết kế kết cấu mặt đường. Tải trọng để thực hiện thí nghiệm là tải trọng động, nhưng khi phân tích dữ liệu thường sử dụng phương pháp phân tích tĩnh. Bài báo này sẽ sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn FEM để mô phỏng lại thí nghiệm FWD với tải trọng động và tĩnh, từ đó cho kết quả mô hình và so sánh 2 trường hợp với nhau.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.