Quản trị chất lượng chương 4

QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. Các vấn đề cơ bản trong quản lý chất lượng Các chuẩn mực trong quản lý chất lượng Xây dựng HTCL dựa trên ISO 9000 Total Quality Management Quality Analysis Cost Control Các kỹ thuật quản lý chất lượng khác Chất lương trong dịch vụ Triển khai các hệ thống quản lý chất lượng

1

0. TOTAL QUALITY CONTROL
Feigenbaum xây dựng quan niệm TQC từ năm 50 khi làm lãnh đạo General Electric chịu trách nhiệm về QLCL và nghiệp vụ sản xuất. TQC được định nghĩa như sau:
“một hệ thống hiệu quả hợp nhất các nỗ triển khai, duy trì và cải tiến chất lượng của các bộ phận khác nhau trong một tổ chức sao cho có thể sản xuất ở mức kinh tế nhất thoả mãn người tiêu dùng".

Người chịu trách nhiệm về chất lượng không phải là cán bộ kiểm tra mà chính là