Phân loại cảm xúc trên foody sử dụng phương pháp học sâu

Do xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ ngày càng cao, không chỉ là chất lượng mà còn dịch vụ đi kèm nên việc phân tích các phản hồi, đánh giá của người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó là rất cần thiết giúp cho các doanh nghiệp hiểu được điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm, dịch vụ của mình. Phân loại cảm xúc người dung trên Foody là phân loại cho từng bình luận theo hướng quan điểm tích cực hay tiêu cực dựa trên nội dung bình luận. Trong nghiên cứu này, các mô hình học sâu đã được áp dụng phân loại cảm xúc người dùng. Cụ thể, chúng tôi đã so sánh mô hình LSTM với các mô hình MLP, CNN, CNN kết hợp với LSTM. Kết quả cho thấy mô hình LSTM luôn đem lại độ chính xác vượt trội hơn các mô hình học sâu khác.

Từ khóa: Foody; phân loại cảm xúc, học sâu; LSTM.

6 p ovanke 02/11/2020 341 4

Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.