Nghiên cứu, xác định trạng thái mỏi bề mặt của thép P43 dùng làm đường ray bằng nhiễu xạ X-quang

Giới thiệu tổng quan về đường ray xe lửa và tàu hỏa. Tìm hiểu về cơ sở lý thuyết mỏi, định luật Hertzian, định luật Bragg và phương pháp Parabol, Gaussian là cơ sở để tính toán ứng suất tiếp xúc, chế tạo mẫu thí nghiệm và đánh giá kết quả sau khi thí nghiệm. Khảo sát chế độ làm việc của đường ray và nghiên cứu đề xuất mẫu thí nghiệm mỏi. Thực hiện thí nghiệm mỏi do tiếp xúc lăn sau đó nhiễu xạ X – quang so sánh với soi kim tương nhằm dự đoán sự mỏi sớm của bề mặt thép ray P43.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.