Nghiên cứu và đánh giá hiệu quả làm việc của hệ thống đánh lửa Hybrid

Hệ thống đánh lửa có nhiệm vụ biến đổi điện áp thấp trên ô tô (12V hay 24V) của ắc quy thành các xung điện thế cao (từ 15 kV - 40 kV) phân bố đến bu-gi trên xy-lanh tương ứng theo thứ tự làm việc của động cơ ở thời điểm hợp lý để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong buồng cháy. Trong quá trình hoạt động, cuộn sơ cấp của hệ thống đánh lửa sinh ra sức điện động tự cảm khoảng 100 V đến 300V . Sức điện động tự cảm này gây hư hỏng các thiết bị đóng ngắt, ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng dòng sơ cấp và gây nhiễu đến các thiết bị điện khác trên xe. Để giải quyết các vấn đề trên, tụ điện thường được sử dụng trên hệ thống. Tuy vậy, biện pháp này có một khuyết điểm là chưa tận dụng được năng lượng do sức điện động tự cảm sinh ra.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.