Nghiên cứu tính toán và chế tạo mẫu hệ thống an toàn bị động cho xe gắn máy

Hiện nay tình hình tai nạn giao thông đang rất báo động trên toàn quốc mà nó đang là vấn đề nhức nhối của cả xã hội. Thậm chí hiện nay số người chết do tai nạn giao thông ở nước ta mỗi năm còn cao hơn số lượng người thiệt mạng do bom đạn chiến tranh tại một số quốc gia trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này thì có nhiều: Do sự lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện giao thông cá nhân và ý thức của người tham gia giao thông quá kém, sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện... với hệ thống an toàn bị động được thiết kế có thể giảm được các tai nạn xảy ra do sự bất ngờ của người điều khiển xe máy hoặc phanh gấp khi gặp tình huống nguy hiểm. Một cơ cấu chân chống phụ sẽ được điều khiển bung ra để giữ cân bằng cho xe gắn máy, từ đó người điều khiển có thể chủ động sử lý tình huống.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.