Nghiên cứu thiết kế chế tạo thử nghiệm hệ thống ngắt xi lanh trên động cơ xăng

Việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ mới đang là xu hướng chung
của nhiều hãng sản xuất ô tô trên thế giới nhằm đảm bảo sử dụng tiết kiệm nhất
nguồn nhiên liệu hóa thạch và giảm ô nhiễm môi trường. Các trạng thái tối ưu nhất
là việc điều khiển mô men xoắn phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau
nhằm cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu trong động cơ. Điều này được thực hiện
bằng phương pháp ngắt một số xi lanh, do đó mang lại nhiều ưu điểm trong việc cải
thiện khí thải và suất tiêu hao nhiên liệu ở các dải tải trọng khác nhau trong động cơ
xăng. Nghiên cứu đề xuất thiết kế cơ cấu điều khiển xú páp được cải tiến từ hệ
thống phân phối khí truyền thống trên động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng nhằm điều khiển ngắt xi lanh trên động cơ. Trên thiết kế đề xuất có thể ngắt 1 hoặc 2 xi lanh
phụ thuộc vào các chế độ hoạt động của xe.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.