Nghiên cứu sa thải phụ tải dựa trên độ nhạy góc pha trong hệ thống điện

Trên cơ sở xem xét công suất điều khiển sơ cấp của bộ điều tốc và công suất điều khiển thứ cấp của tổ máy phát, lượng công suất sa thải phụ tải tối thiểu cần thiết được tính toán để phục hồi tần số của hệ thống điện về giá trị cho phép. Việc tính toán và phân tích độ nhạy góc pha để lập thứ tự ưu tiên phân bố sa thải phụ tải tại các Bus tải. Bus tải có độ nhạy góc pha càng lớn thì lượng công suất sa thải càng nhiều và ngược lại. Với kỹ thuật này, tần số và góc pha phục hồi về giá trị cho phép, tránh được lượng công suất sa thải lớn, giảm thiểu thiệt hại và hạn chế gây mất điện cho khách hàng sử dụng điện. Hiệu quả của phương pháp sa thải phụ tải đề xuất được minh chứng thông qua mô phỏng trên sơ đồ hệ thống điện chuẩn IEEE 3 máy 9 Bus và IEEE 9 máy 37 Bus tương ứng với các trường hợp máy phát bị sự cố. Cụ thể, phương pháp sa thải phụ tải đề xuất cho phép giảm bớt lượng công suất cần phải sa thải, phục hồi tần số về giá trị cho phép và rút ngắn thời gian phục hồi tần số so với các phương pháp truyền thống.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.