Nghiên cứu mô phỏng và thực nghiệm cải tiến hệ thống làm mát bằng dung dịch cho động cơ đốt trong xe máy
Trong nghiên cứu này đề cập đến việc sử dụng hợp chất kẽm oxit có kích thước nano phân tán vào dung dịch làm mát truyền thống Ethylene glycol (thường gọi là chất lỏng nano kẽm oxit) để làm tăng hiệu suất truyền nhiệt. Nghiên cứu được thực hiện với 5 nồng độ thể tích kẽm oxit khác nhau phân tán trong dung môi nền Ethylene glycol (0.05% ÷0.25% ZnO). Các đặc tính vật lý của chất lỏng nano kẽm oxit như: độ dẫn nhiệt, độ nhớt, khối lượng riêng và nhiệt dung riêng đã được khảo sát trong khoảng nhiệt độ từ 10 độ C ÷ 80 độ C để so sánh với dung dịch làm mát truyền thống. Quá trình phân tích cho thấy rằng, khi nhiệt độ tăng: độ dẫn nhiệt của dung dịch tăng. Trong khi đó: độ nhớt, khối lượng riêng và nhiệt dung riêng của dung dịch lại giảm.Do đó, dung dịch làm mát Ethylene glycol có chứa kẽm oxit cho hiệu suất tản nhiệt tốt hơn khi ở nhiệt độ cao. Kết quả thực nghiệm và mô phỏng cũng cho thấy hiệu quả truyền nhiệt đạt được từ việc sử dụng dung dịch làm mát nano kẽm oxit cao hơn dung dịch truyền thống khoảng 9%.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.