Nghiên cứu mô hình hóa và mô phỏng hệ thống truyền lực xe lai

Nghiên cứu thực hiện trên đối tượng xe máy lai xăng – điện được cải tạo từ xe
nền Honda Lead 110cc với động cơ điện không chổi than đặt trực tiếp tại bánh trước.
Bánh sau được dẫn động bằng hệ dẫn động nguyên bản của xe. Cả hai bánh đều có
khả năng cung cấp công suất độc lập hoặc đồng thời cho xe khi di chuyển trên đường.
Nghiên cứu tập trung vào xây dựng mô hình toán và mô phỏng hoạt động hệ thống
truyền lực, hệ thống lưu trữ năng lượng trên xe bằng phần mềm Matlab – Simulink
với thuật toán điều khiển phân phối công suất Rule – based control. Kết quả mô phỏng được sử dụng dự đoán tính năng động lực học và tính hiệu quả kinh tế nhiên liệu của xe cải tiến. Đồng thời là cơ sở để giải bài toán tối ưu hóa phân phối công suất giữa hai nguồn động lực.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.