Nghiên cứu hệ thống dẫn động phanh khí nén trên xe vận tải cỡ lớn có điều khiển điện

Hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng trên ô tô nó đảm bảo tính an toàn của ô tô khi chuyển động trên đường. Hệ thống phanh khí nén thường được sử dụng phổ biến trên các loại xe như xe buýt, xe tải, xe đầu kéo và rơ-moóc. Sự hoạt động của hệ thống phanh được xem là lý tưởng khi mà lực tác dụng lên bàn đạp là nhỏ nhất từ
người điều khiển và quãng đường phanh ngắn nhất có thể. Việc chậm trễ thời gian phanh và thời gian đáp ứng của hệ thống phanh là hai thông số quan trọng nó đóng vai trò lớn trong việc xác định quãng đường phanh dừng lại của xe . Đối với hệ thống phanh khí nén trên sơ-mi-rơ-moóc tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng, thường sử dụng các loại van cơ khí
điều khiển nên tồn tại khoảng thời gian chậm tác dụng giữa chúng. Việc đề xuất giải pháp thiết kế một hệ thống phanh điện khí nén trên sơ-mi-rơ-moóc sử dụng van điềukhiển điện tử điều này sẽ làm giảm quãng đường phanh của xe bằng cách giảm thời gian trễ và thời gian phản ứng của hệ thống phanh. Các nội dung trình bày tập trung vào việc đánh giá hiệu quả của một hệ thống phanh điện khí nén so với hệ thống phanh khí nén
thông thường. Điều này được thực hiện bằng cách tính toán động lực học dẫn động phanh điện-khí nén, thiết kế sơ đồ dẫn động phanh điện khí nén, thiết kế hệ thống điều khiển điện tử và xây dựng mô hình thử nghiệm.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.