Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu suất động cơ của xe máy,

Hiện nay xe máy chạy trong thành phố với tốc độ thấp và thường xuyên bị kẹt xe. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu nâng cao hiệu suất động cơ xe máy bằng cách sử dụng động cơ bước tác động lên hệ thống nạp nhằm tăng cường xoáy lốc trong vùng tốc độ quay thấp. Nghiên cứu sử dụng phần mềm Ansys mô phỏng các phương tác động của động cơ bước lên hệ thống nạp của động cơ, sử dụng công cụ Matlab/Simulink để tính toán công suất, mô-men xoắn và suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ xe máy. Kết quả mô phỏng cho thấy dưới tác động của động cơ bước theo phương 30 trong vùng tốc độ thấp (dưới 2000 vòng/phút) là tối ưu nhất với công suất tăng 10%, mô-men xoắn tăng 5% và suất tiêu hao nhiên liệu có giá trị nhỏ nhất so với động cơ nguyên mẫu.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.