Nghiên cứu ảnh hưởng xoáy lốc trên đường ống nạp đến hiệu suất động cơ xe máy

Đề tàinày nghiên cứu cải tiến hệ thống nạp trên xe máy 125cc, góp phần cải thiện sự hoà trộn hỗn hợp hoà khí nhằm nâng cao đặc tính động cơ. Nghiên cứusử dụng các phần mềm Ansys mô phỏng cải tiến hệ thống nạp thông qua các hệ số xoáy lốc dọc (Tumble ratio) và xoáy lốc ngang (Swirl ratio) tương ứng với các trường hợp khác nhau. Một mô hình mô phỏng sử dụng phần mềm Matlab Simulink .Đề tài NCKH cấp Trường Trọng điểmMS:T2018-21TĐx cũng được thực hiện nhằm xem xét ảnh hưởng các hệ số xoáy lốc đến đặc tính cháy của động cơ, qua đó nghiên cứu ảnh hưởng của sự xoáy lốc đến công suất, momen xoắn, suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ ở các số vòng quay khác nhau
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.