ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐỒNG BỘ DÙNG KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN TRƯỢT

Bài báo này giới thiệu kỹ thuật điều khiển trượt kết hợp mô hình tham chiếu thích nghi cải tiến (MRAS) dựa trên phương pháp điều khiển trực tiếp momen DTC (Direct Torque Control) để điều khiển động cơ không đồng bộ. Mô hình MRAS ước lượng tốc độ rotor và điện trở stator song song sử dụng bộ quan sát vòng kín từ thông rotor. Đồng thời, điện trở stator được ước lượng song song cùng với tốc độ sẽ nâng cao độ chính xác của cả mô hình tham chiếu và mô hình thích nghi trong MRAS. Kết quả cho thấy áp dụng điều khiển trượt trong mô hình MRAS cải tiến cho ra đáp ứng tốc độ nhanh, ít nhiễu động, sai số nhỏ và độc lập giữa từ thông – momen
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.