Công nghiệp nội dung và một vài giải pháp phát triển ở Việt Nam

Mặc dù chỉ mới hình thành 5-7 năm nay, nhưng công nghiệp nội dung (CNND) đã phát triển với tốc độ rất nhanh ở các nước phát triển và ở một số nước đang phát triển cũng đã hình thành ngành công nghiệp này. Doanh thu từ CNND tại một số nước cao hơn rất nhiều so với các ngành công nghiệp truyền thống khác (xem thêm các chiến lược phát triển của google, altavista, yahoo, ebay…) và có thể nói, đây chính là cơ sở để hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức. Đồng thời, CNND chính là cơ sở để hình thành và phát triển nền kinh tế thông tin. Nó không chỉ liên quan đến phần cứng, phần mềm mà còn liên quan đến các lĩnh vực khác như thông tin-thư viện, viễn thông, sản xuất các thiết bị lưu trữ, điện ảnh…