Bài báo: phát triển thuật toán tối ưu dòng xe di chuyên trên đường dựa trên hệ thống đèn giao thông thông minh

Bài báo nhằm mục tiêu thiết kế một hệ thống đèn giao thông cho hệ thống giao lộ gồm nhiều đèn giao thông khác nhau, với chu kỳ đèn tín hiệu tùy thuộc vào tình trạng xe lưu thông trên hai tuyến đường và tình hình giao thông ở nút tiếp theo. Một giải thuật mờ được thiết kế để hoạt động với các đầu vào gồm thông tin về mật độ xe hiện tại trong nút và mật độ xe của các nút xung quanh được điều khiển bởi 150 luật điều khiển mờ để quyết định thời gian của chu kỳ đèn xanh kế tiếp cho tuyến đường tương ứng. Thuật toán được thực hiện mô phỏng trên SUMO với giao lộ gồm 4 nút giao thông, thời gian đèn xanh được điều khiển bằng thuật toán thông qua Matlab. Kết quả trên thực nghiệm cho thấy tuyến đường nào có lưu lượng xe lớn hơn thì chu kỳ đèn xanh của tuyến đường đó dài hơn và ngược lại. Chu kỳ đèn xanh tối đa là 86 giây và tối thiểu là 33 giây và tăng dần theo mật độ phương tiện trên đường.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.