Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 156
Giáo dục truyền thống cách mạng được Đảng, NHà nước ta xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Sinh thời, Bác Hồ đã nhắc nhỡ mọi người dân: "Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam". Đối với thế hệ trẻ, việc này càng có ý nghĩa quan trọng bởi đây là lực lượng năng động, sáng tạo, tương lai của đất nước....
22 p hcmute 08/05/2019 662 2
Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam, giai đoạn 2006-2020, đã đưa ra giải pháp cho vấn đề đổi mới phương pháp dạy học: ”Đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm: dạy cách học, phát huy tính chủ động của người học và tận dụng công nghệ truyền thông mới” [2, 41]. Và quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm đang được...
6 p hcmute 15/06/2017 344 1
Bài báo này giải quyết vấn đề làm thế nào tạo sự hứng thú học tập, yêu thích môn học Công Nghệ 11 và ứng dụng vào cuộc sống thực tiễn bằng phương pháp dạy học tình huống tại các trường THPT thuộc huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Từ đó giúp học sinh có kiến thức nền tảng cơ bản về kỹ thuật công nghiệp, những ứng dụng của nó liên quan...
6 p hcmute 15/06/2017 467 4
Bài báo này giải quyết vấn đề về phương án thực hiện bài dạy tích cực thông qua các hình thức tổ chức hoạt động dạy và học cũng như việc vận dụng các kỹ thuật dạy học trong quá trình giảng dạy môn dung sai – đo lường kỹ thuật. Để thực hiện đề tài nghiên cứu, tác giả tiến hành nghiên cứu cơ sở lý luậnbao gồm một số khái niệm...
7 p hcmute 15/06/2017 521 4
TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HÓA MÔN CÔNG NGHỆ 11 TẠI TRƯỜNG THPT BẾN CÁT
Bài báo này trình bày quy trình vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học theo hướng tích cực hóa vào tổ chức dạy học môn Công nghệ 11 tại trường THPT Bến Cát. Thông qua các kỹ thuật dạy học tích cực này thì tính tích cực, chủ động, tự giác học ập và hợp tác của học sinh được nâng cao, và chất lượng học tập của học sinh được cải...
7 p hcmute 15/06/2017 462 2
Bài viết đề cập tới cách thức tổ chức dạy học theo quan điểm Sư phạm tương tác môn Vẽ kỹ thuật tại trường Cao đẳng Nghề Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả thực nghiệm sư phạm với 2 nội dung là hình chiếu vuông góc, hình cắt và mặt cắt bước đầu cho thấy, học sinh đã hình thành và phát triển được các năng lực như: Giải quyết vấn đề, tự...
10 p hcmute 15/06/2017 423 2
TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN MÔN HƢỚNG NGHIỆP 11 TẠI TRƢỜNG THPT LÊ LỢI – BÌNH DƢƠNG
Bài báo này tác giả đã trình bày cách tổ chức dạy học theo dự án môn Hướng nghiệp 11 tại trường THPT Lê Lợi – Bình Dương. Quy trình thể hiện các bước cụ thể nên giáo viên có thể vận dụng và tổ chức vào môn học của mình ở bậc phổ thông dựa trên một dự án một cách dễ dàng. Trong bài báo này, tác giả đã vận dụng quy trình tổ chức...
7 p hcmute 15/06/2017 284 1
Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo chương trình trung học cơ sở môn Công Nghệ ban hành kèm theo quyết định số 03/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 24 tháng 01 năm 2002.Sách giáo khoa Công nghệ 9 được biên soạn theo hướng bám sát mục tiêu đào tạo, đổi mới PPDH, phát huy tính tích cực của học sinh, qua đó hình thành và phát triển phương pháp tự học, nâng...
8 p hcmute 15/06/2017 610 3
NGHIÊN CỨU DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO MÔ ĐUN MÁY ĐIỆN TẠI TRƢỜNG TRUNG CẤP NGHỀ KHU VỰC NAM TÂY NINH
Dạy học tích hợp được xem là một trong những hướng dạy học phù hợp với mục tiêu đổi mới giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay.Mục tiêu của dạy học tích hợp là đào tạo ra người thợ giải quyết được các vấn đề của thực tiễn nghề, đó là kiến thức, kỹ năng và thái độ; là dạy nghề gắn kết giữa lý luận và thực tiễn,...
8 p hcmute 15/06/2017 318 2
DẠY HỌC TÍCH HỢP – MỘT PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIÊN TIẾN TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ
Thời gian gần đây, DH tích hợp đã và đang tạo ra một “làn sóng” về đổi mới PPDH ở các cơ sở Dạy nghề/trường Dạy nghề trên toàn quốc, đây được xác định là một giải pháp sư phạm nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo nghề tiếp cận với khu vực và quốc tế, đồng thời là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng đào...
7 p hcmute 15/06/2017 305 1
Trước yêu cầu của thực tiễn xã hội, các cấp học, ngành học đã và đang từng bước đổi mới hoạt động theo hướng đào tạo ra những con người có trình độ cao, năng động, sáng tạo, tự lập, tự chủ và đặt biệt là phải có kỹ năng nghề nghiệp. Tuy nhiên thực tế giảng dạy nghề Điện dân dụng lớp 11 tại trung tâm GDTX Giá Rai thì phương...
5 p hcmute 15/06/2017 537 2
DẠY HỌC TÍCH CỰC HOÁ NGƢỜI HỌC MÔN CÔNG NGHỆ 8 Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Bài báo này nhằm giới thiệu tiến trình dạy học tích cực hoá người học môn Công nghệ 8; cách lựa chọn và vận dụng phối hợp các phương pháp dạy học tích cực và các phương pháp dạy học chuyên ngành kỹ thuật nhằm phát huy được tính tích cực, sáng tạo của học sinh trong mỗi tiết dạy
8 p hcmute 15/06/2017 444 2