Tổ chức dạy học theo định hướng giáo dục STEM môn hóa học 11 tại các trường thpt của quận 9, Thành Phố Hồ Chí Minh

D y học theo định hướng giáo dục STEM đáp ứng được sự phát triển trí tuệ, kh năng tư duy sáng t o và hành động học tập tích cực của người học. Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 04 tháng 5 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và đào t o c nhiệm vụ th c đ y triển khai giáo dục v khoa học, công nghệ, k thuật và toán học STEM trong chư ng trình giáo dục phổ thông, tăng cường giáo dục những k năng, kiến thức c n, tư duy sáng t o, kh năng thích nghi với những yêu cầu của cuộc Cách m ng công nghiệp lần thứ 4. Với đ c trưng của môn Hóa học là môn học thực nghiệm: có lý thuyết, có thực hành, có vận dụng liên hệ thực tế. Môn H a học 11 là môn học trong nh m các môn khoa học tự nhiên, cung cấp cho HS những tri thức H a học phổ thông v chất, sự iến đổi chất, phư ng trình ph n ứng,... Những tri thức này rất quan trọng gi p HS nhận thức khoa học v thế giới vật chất, g p phần phát triển năng lực nhận thức, năng lực hành động, thế giới quan khoa học và hình thành nhân cách người lao động mới năng động, sáng t o. Do đ , tổ chức d y học theo định hướng giáo dục STEM môn H a học 11, gi p học sinh c i thiện được hành động học tập và rèn luyện được k năng vận dụng kiến thức H a học vào gi i quyết vấn đ thực ti n. Để tổ chức d y học theo định hướng giáo dục STEM môn H a học 11 t i các trường THPT của quận 9, Tp Hồ Chí Minh, ài viết xác định vấn đ d y học theo định hướng giáo dục STEM môn H a học 11 và cách thức tổ chức d y học theo định hướng giáo dục STEM môn H a học 11 t i các trường THPT của quận 9, TP. HCM. Việc tổ chức d y học theo định hướng giáo dục STEM môn H a học 11 g p phần rèn luyện k năng vận dụng kiến thức h a học vào gi i quyết vấn đ thực ti n của học sinh.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.