TÍNH TOÁN VẬN TỐC NGUY HIỂM KHI Ô TÔ BỊ TRƯỢT NGANG

Bài báo giới thiệu phương pháp xác định vận tốc làm bánh xe bị trượt ngang khi quay vòng. Bài toán được phát triển trên cơ sở mô hình Burckhardt, có tính đến tương tác giữa bánh xe với mặt đường thông qua các quan hệ ứng suất - biến dạng của lốp xe và nền đường nhựa trong mặt phẳng tiếp xúc. Bài toán sử dụng phần mềm Matlab/Simulink mô phỏng ô tô quay vòng bằng cầu trước và cầu sau chủ động để thấy rõ ảnh hưởng của phân bố lực kéo đến các trạng thái quay vòng của ô tô. Các thông số đầu vào của mô hình được tra từ sổ tay và thông số đăng kiểm.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.