TIẾP THỊ CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN VÀ DỊCH VỤ VỚI NHỮNG CÔNG NGHỆ MỚI TRONG CÁC THƯ VIỆN HIỆN ĐẠI

Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, dự đoán và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách có lợi. Nó là một phần vốn có của các dịch vụ thư viện để phát triển bộ sưu tập và dịch vụ thân thiện. Để sử dụng tối đa các nguồn tin và dịch vụ thông tin điện tử, thư viện phải chủ động quảng cáo các hoạt động của thư viện thông qua các công cụ hoặc công nghệ web tương tác. Việc rà soát tài liệu cung cấp các tài khoản về các công cụ và công nghệ khác nhau có sẵn cho các nguồn tin và dịch vụ của các thư viện tiếp thị. Tiếp thị các nguồn thông tin thông qua các dịch vụ dựa trên web giúp các thư viện tiếp cận được đông đảo khán giả và phục vụ nhiều người hơn trong một chế độ tương tác. Sự phát triển của các trang web có sự tham gia như web 2.0 cho phép người dùng pha trộn vai trò của họ như là các nhà văn, độc giả và các biên tập viên của nội dung web. Bài báo này cung cấp một cái nhìn tổng quan về tài nguyên thư viện tiếp thị bằng các công cụ và công nghệ mới đang nổi lên trong kỷ nguyên số.