THỰC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TÍCH LUỸ NĂNG LƯỢNG TRÊN HỆ THỐNG ĐÁNH LỬA HYBRID : EXPERIMENTAL EVALUATION OF THE HYBRID IGNITION SYSTEM

Hệ thống đánh lửa trên ô tô được dùng để đốt cháy hỗn hợp hòa khí trên động cơ xăng.Dựa vào phương pháp tích lũy năng lượng, hệ thống đánh lửa được chia làm hai loại: hệ thống đánh lửa điện dung và hệ thống đánh lửa điện cảm. Mặc dù hai loại đánh lửa trên giống nhau về cách để tạo tia lửa điện cao áp, sự khác biệt giữa chúng là phương pháptích lũy năng lượng.
Trong quá trình đánh lửa điện cảm, sức điện động tự cảm trên cuộn dây sơ cấp một phần sẽ được nạp vào tụ điện, phần năng lượng này dùng để tạo ra tia lửa trong quá trình đánh lửa điện dung. Hệ thống này gọi là hệ thống đánh lửa hybrid. Các công trình đã nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống đánh lửa lai, tính toán mô phỏng, đồng thời đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình đánh lửa điện cảm – điện dung. Công trình nghiên cứu thực nghiệm đánh giá khả năng tích lũy năng lượng trên mô hình đánh lửa hybrid. Kết quả nghiên cứu đã thiết kế thành công mạch đánh lửa hybrid, vận hành trên động cơ thực tế, động cơ đảm bảo các chế độ hoạt dộng. Tác giả tiến hành khảo sát, thực nghiệm các thông số về công suất, moment của động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu, chất lượng khí thải và khả năng tiết kiệm năng lượng đánh lửa.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.