Nghiên cứu cải tiến khả năng hấp thụ năng lượng của ô tô khách khi va chạm trực diện

Mục đích của luận văn này là cải tiến những thanh dọc hình nón gia cố lực bên trong để thiết kế tối ưu cấu trúc. Lực va chạm ban đầu và khả năng hấp thu năng lượng của những cấu trúc thì được cải tiến bằng phương pháp tối ưu hóa thiết kế. Đề tài này trình bày mô phỏng phần tử hữu hạn liên quan đến va chạm và hấp thu năng lượng của cấu trúc trước của xe khách được làm từ những thanh có tiết diện và vật liệu khác nhau để nghiên cứu thiết kế bộ phận hấp thu năng lượng tối ưu. Nghiên cứu
được thực hiện mô phỏng thông qua phần mềm LS-DYNA để xác định tiết diện mặt cắt ngang như mong muốn cho việc thiết kế khung trước ô tô. Năng lượng hấp thu (EA) và lực va đập ban đầu (Fđ) là hai yếu tố đo lường chính cho hiệu quả của cấu trúc trước của ô tô khi va chạm. Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng đa ống nhôm xếp lớp có thể làm giảm lực tương tác, trong khi đó tổng năng lượng hấp thụ tăng cao do đó khả năng chịu đựng cú va chạm của khung trước ô tô khách được cải tiến một cách đáng kể.
Bạn đang xem trang mẫu tài liệu này.